ลงทุนให้เป็นคุณก็อาจจะรวยได้เหมือนกันนะ


การลุงทุนกลายเป็นสิ่งหนึ่งที่หลายๆคนชอบมาก บางคนไม่ชอบมันเลยเพราะการลงทุนนั้นดูเหมือนจะเป็นความเสี่ยงเหลือเกิน โดยเฉพาะเรื่องหุ้น การลงทุนในหุ้นก็มีความเสี่ยงเหมือนกัน หากคุณความรู้ไม่มีแนะนำว่าต้องหาความรู้ก่อน น่าจะเป็นสิ่งที่ดีที่สุดที่ช่วยให้เงินในกระเป๋าของคุณยังคงอยู่นั่นเอง

ในเรื่องของการหาเงินวันนี้มันคือสิ่งจำเป็นสำหรับทุกชีวิตที่อยู่บนโลกนี้แล้ว นับว่ามันช่วยให้โลกนี้เปลี่ยนแปลงไป ไม่ว่าจะเป็นในทางทีดี หรือทางที่แย่ก็ตาม บางคนมีเงินก็สามารถนำเงินไปสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆเพื่อให้หลายๆคนเกิดประโยชน์สูงสุด

สำหรับบางคนหาเงินมาได้ก็นำไปปรนเปรอการใช้ชีวิตที่ฟุ้งเฟ้อ ถือว่าไม่คุ้มค่าเอาซะเลย แต่ทว่ามันก็เป็นความสุขของกลุ่มคนเหล่านั้น จะไปว่าเขาไม่ได้

ลองมองหันมาดูความเป็นจริง



ความจริงแล้วคนเราเกิดมาไม่ได้ต้องการอะไรมากนัก แค่มีปัจจัย 4 ครบถือว่าสมบูรณ์แบบแล้ว การหาเงินก็เพิ่งจะได้รับความนิยมมาไม่กี่ปีที่ผ่านมา เพราะการใช้ชีวิตเปลี่ยนไป แต่ก่อนคนไทยมีชีวิตความเป็นอยู่ง่ายๆ อยู่ตามท้องนา แต่ว่าการเปลี่ยนแปลงทางสังคม อีกทั้งความทันสมัยทางด้านอินเตอร์เน็ทนั้นมันหล่อหล่อ ความเป็นคนแบบใหม่มากขึ้น

ความเป็นแบบใหม่เป็นยังไง



ความเป็นคนแบบใหม่คือการใช้ชีวิตที่เปลี่ยนไปอีกแบบหนึ่ง จะว่าไปการใช้ชีวิตทุกวันนี้หลายๆคนลืมหลักการ การใช้ชิวิตอย่างมาก เพราะใช้ชีวิตจนเพลินเกินไป ไม่สามารถรู้เลยว่าตัวเองจะจบยังไง ประมาทสุดๆ

สุดท้ายการลงทุน



ลงทุนให้เป็น การลงทุนที่ต้องการพูดถึงคือ การลงทุนในชีวิต คิดดีๆนะ ลงทุนหลายๆด้าน หลายๆทาง อย่างเช่น ลงทุนทางด้านความเป็นอยู่ เช่นหาเงินมาใช้สอยแบบสุจริต แบบถูกวิธี ซึ่งตรงนี้อยู่ที่การสั่งสมบารมีมาด้วย ใครดวงดีก็รวยไป หรือใครขยันก็รวยไป

การลงทุนทางด้านจิตใจ หรือเรียกได้ว่าลงทุนทางด้านการพัฒนาตัวเอง มีอะไรเข้ามาก็ปล่อยวางตามธรรมดา เห็นว่าเป็นธรรมดาแบบนั้น อันนี้คุ้มเกินคุ้ม การปล่อยวาง ถามว่ายากไหม คำตอบนี้ ต้องมาโฟกัสคำว่า “คุณคิดว่าทุกอย่างเป็นธรรมชาติ หรือเป็นแบบนั้นหรือไม่” เอาแค่นี้พอ

ทุกอย่างแนะนำไปอาจจะไม่เพอร์เฟคนัก แต่การลงทุนทางจิตใจ และการลงทุนทางการหาเงินต้อง เป็นทางทีพอดี อย่างเครียดกับมัน ใช้ชีวิตอย่างท้าทาย และสนุกกับมัน และปล่อยวางมันให้เป็น แค่นั้น!